Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Có tới 90% các chị em gặp phải mắc viêm bộ phận sinh dục. Bề mặt cô bé của người nữ khá ướt át cần thiết rất dễ gặp phải nhiễm trùng viêm nếu phụ nữ không chú ý khâu vệ sinh và mọi tác động bên ngoài. nhiễm âm hộ không mọi làm cho phụ nữ không dễ chịu mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới chuyện “chăn gối”. Một trong số những vướng mắc mối quan hệ đến thắc mắc này được chị em phụ nữ quan tâm không ít nhất đó là “Viêm âm đạo có mang thai được không?”.

Hỏi

Tôi mới kết hôn được 4 tháng, chúng em cũng không kế hoạch gì và định sinh con liên tục. tuy vậy dù “thả” đã lâu nhưng tôi vẫn chưa mang thai, điều này thực hiện vợ ông xã mình rất lo lắng. tôi đi khám phụ khoa, chuyên gia nói gặp phải viêm bộ phận sinh dục, dịch tiết không ít, mùi hôi, xung quanh bộ phận sinh dục hơi đỏ, thêm vào đó thi thoảng mình cũng thấy có cảm giác ngứa ở âm hộ. chuyên gia nói sẽ do căn nguyên này mà tôi khó có thai, dưới đó có kê thuốc trị bệnh viêm âm hộ cho em. Thuốc này gồm thuốc uống, bôi và đặt, có kèm thêm cả thuốc điều trị cho chồng. hiện nay, em đã chữa trị hết liều lượng thuốc mà bác sĩ đã kê, mình cũng không bắt gặp có biểu hiện gì không bình thường nữa nên quyết định không đi kiểm tra lại. tuy nhiên, em vẫn phân vân vì không biết “Bị nhiễm trùng cô bé có có bầu được không?”, liệu thời nay tôi thụ tinh rất hay có sao không? Mong chuyên gia giải đáp cho em. em xin chân thành cảm ơn!

A.N (Hà Nội)


Trả lời


Chào bạn N!

Viêm âm đạo là tình trạng biến mất cân bằng hệ vi sinh trong vùng kín do trong âm đạo thì bao giờ cũng tồn ở cả vi rút có lợi và virut có hại. khi vi rút có hại tiến triển nặng mạnh và lấn át rất nhiều virut có lợi thì thời gian đó có thể tiếp diễn tình trạng viêm âm đạo bởi nhiều virut có hại này.
nhiễm trùng bộ phận sinh dục hay có 2 loại thường gặp đó là:

- Viêm âm đạo nguyên nhân vi khuẩn: biểu hiện đặc trưng của nhiễm âm hộ nguyên nhân vi khuẩn đó là dịch tiết âm hộ có mùi hôi, có ban đỏ và phù quanh bộ phận sinh dục, ngứa cô bé

- Viêm âm đạo do nấm: dấu hiệu của nhiễm trùng bộ phận sinh dục nguyên do nấm thường là bắt gặp dịch tiết bộ phận sinh dục trắng đục như váng sữa, dính ở nhiều môi nhỏ, thành âm đạo (thường không có mùi hôi); Có ban đỏ, phù nề, ngứa âm hộ; cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục...
nhiễm trùng bộ phận sinh dục là căn bệnh thường gặp hay gặp ở phái đẹp, nếu nhận ra và chữa trị kịp thời thì sẽ không có bất cứ ảnh hưởng gì tiếp diễn. song, nếu để tình trạng nhiễm trùng cô bé kéo dài thì sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm viêm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng làm cho bạn gái gặp phải nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng vòi trứng gây vô sinh hay hiếm muộn. Thậm chí, ảnh hưởng nguy hại hơn sẽ là ung thư cổ tử cung nếu đừng nên chữa bệnh sớm.

Viêm âm đạo có có thai được không?


Trường hợp của bạn là bị nhiễm trùng bộ phận sinh dục, đã đi kiểm tra và chữa bệnh theo chỉ định của bác sĩ. hiện nay, bạn cũng không thấy những biểu hiện không bình thường gì đáng lo ngại. song, bạn cần phải đi xét nghiệm lại để xác định chắc chắn rằng em đã triệt để hẳn căn bệnh thường chưa, nếu chưa thì cần chữa bệnh giúp dứt điểm bệnh. Còn về thắc mắc bạn vướng mắc “Viêm âm đạo có có bầu được không?”, bác sĩ của cơ sở y tế xin được tư vấn như sau:

Trường hợp 1: Bạn bị viêm vùng kín và đã điều trị triệt để

Trong trường hợp này, sau khoảng 1 tháng trị bệnh dứt điểm căn bệnh nhiễm bộ phận sinh dục thì bạn mới nên có bầu. lúc này, chắc chắn tình trạng nhiễm nhiễm đã được “giải quyết triệt để”, thêm vào đó nhiều chức năng của cơ quan sinh dục cũng bắt đầu hoạt động trở lại bình thường cần phải việc mang bầu cũng thuận lợi hơn, tính mệnh thai phụ và thai nhi có thể được đảm bảo mà không phải chịu bất cứ tác động nào.

Trường hợp 2: Bạn đang bị viêm cô bé (Đang điều trị hoặc chưa điều trị)

Nếu rơi vào trường hợp này, bạn không nên có đường tình dục cho đến lúc căn bệnh viêm âm hộ được chữa bệnh triệt để hẳn. Chính do đó, việc có bầu trong trường hợp này là là không thể và bạn cũng đừng nên mang bầu thời gian đang gặp phải mắc viêm âm đạo. Nếu bạn vẫn tiếp tục có giao hợp và mang bầu thì sẽ dẫn tới mọi biến chứng không tốt tới bà bầu và thai nhi, ở mức độ nguy hiểm còn gây nhiễm trùng nước ối dẫn tới sảy thai hoặc sinh non rất nguy hại.

Bài viết bạn quan tâm:
điều trị u xơ tiền liệt tuyến
u xơ tiền liệt tuyến có nguy hiểm không
tuyến tiền liệt là gì


0 nhận xét:

Đăng nhận xét