Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

1. Nguyên nhân lây nhiễm HIV :



Hầu hết tất cả mọi người đều cho rằng tiếp xúc hay tới gần người bệnh là mình sẽ lây bệnh ngay nên phải tránh xa , kỳ thị họ thì đây quả là một sai lầm to lớn . Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm thế nhưng chỉ có những nguyên nhân sau mới gây bệnh :
Do di truyền : nếu bố mẹ mắc HIV trong thời kì mang thai con thì tỷ lệ con ra đời tìm thấy virus HIV trong tế bào là điều không thể tránh khỏi ;
Quan hệ tình dục không an toàn : đây là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh một cách nhanh chóng;
Bị máu của người bị bệnh xâm nhập vào cơ thể : vius gây bệnh HIV sinh sống và phát triển trong máu , điều này đồng nghĩa với việc cách thức lây nhiễm phổ biến là qua đường máu ;

Ngoài ra các nguyên nhan khác như : ăn chung , uống chung , sử dụng chung vật dụng , làm việc chung , tiếp xúc bình thường hằng ngày hoàn toàn không phải nguyên nhân gây bệnh . Cần phân biệt rõ điều này để tránh gây những tổn thương cho người mắc bệnh.

2. Phòng ngừa lây nhiễm HIV :


Đây là một loại bệnh luôn đặt một dấu chấm hỏi rất lớn với y học thế giới , hiện nay chỉ mới có vawscxin ngăn chặn virus phát triển chứ không hề có thuốc điều trị hay phòng ngừa. Thế nên để tránh mắc phải căn bệnh này thì điều tốt nhất là phòng nó trước với những lưu ý sau :

-Không quan hệ tình dục một cách bừa bãi , thiếu an toàn , đặc biệt với những người đã mắc HIV ;

-Không tiếp xúc trực tiếp với máu người bệnh , không sử dụng chung một số dụng cụ dễ lây nhiễm máu từ người này sang người khác như : dao cạo râu , bàn chải đánh răng , kim châm các loại ,…

- Nghiêm cấm mang thai khi đã phát hiện lây nhiễm HIV ;

-Phụ nữ cần trang bị những kiến thức y học về HIV để biết cách phòng tránh và bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.

Bài viết khác:
bệnh sùi mào gà ở phụ nữ
bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không

4 nhận xét:

  1. If you are going to apply to USA college you'd better look at this https://prothesiswriter.com/blog/research-question. There are some crucial moments.

    Trả lờiXóa
  2. Samra-Latif Estafan has a personable and intimate rapport with her patients throughout their inner and outer health journey. She has enjoyed counseling patients and Hamilton Wellness Center has addressed patients beyond the scope of traditional gynecology. In addition, Dr. Samra-Latif Estafan cares for men in addressing their hormonal imbalances.

    Trả lờiXóa
  3. Williamson Caterers offers a variety of menus and packages including All-Inclusive Wedding Packages, Station Menus, Best catering companies Cocktail Party Selections, Brunch and Buffet Menus, and Cook-Outs. Williamson Caterers welcomes the opportunity to customize a menu specific to your event budget and needs.

    Trả lờiXóa
  4. Zonas online store selling women clothing underwear and accessories all over Australia. Our exclusive products are menstrual and maternity range. We want to cater women's with all their special needs giving them comfier apparel at affordable prices. Our menstrual panties are highly absorbent, leakproof, breathable, reusable, environmental friendly, odorless and easy wash. We have a wide range of sizes, styles Leak Proof Undies and colors. Soon we gonna launch our maternity and activewear range. That's not enough much more to come, variety of fashionable attires + under garments so keep in touch.

    Trả lờiXóa