Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bệnh Apxe hậu môn là bệnh khá thường gặp ở nước ta và tình trạng người mắc phải nhiễm phải đang có xu hướng tăng nhanh. song với những người bị bệnh không biết bệnh Apxe hậu môn có nguy hại như thế nào vì vậy mà luôn giấu bệnh không chữa bệnh giúp đến lúc bệnh xảy ra những ảnh hưởng nguy hại.



Hỏi: “Xin chào những bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, thời gian này mình thấy vùng hậu môn thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu, khi chạm tay vào thấy khối cứng quanh hậu môn. em chưa đi khám nhưng có lên mạng tìm hiểu thì biết đây là biểu hiện của bệnh Apxe hậu môn. chuyên gia có thể giúp tôi biết bệnh Apxe hậu môn có nguy hại như thế nào? Xin cảm ơn chuyên gia nhiều.”
M.T (Hà Nam)

Trả lời:

Xin chào bạn M.T, đầu tiên xin cảm ơn sự tin tưởng của bạn dành cho chúng mình. Sau đây là câu giải đáp của chúng em giúp thắc mắc của bạn.

Bệnh Apxe hậu môn có nguy hại như thế nào?

Bbệnh Apxe hậu môn là tình trạng hậu môn xuất hiện nhiều ổ Apxe xung quanh hậu môn. bệnh apxe nếu như không chữa bệnh sớm có thể gây nên các nguy hại cho người bị bệnh như:

Gây căn bệnh rò hậu môn: dấu hiệu của apxe hậu môn đó là bắt gặp các khối sưng, cứng xung quanh khu vực hậu môn, các khối này có thể ngày càng tiến triển nặng to ra và có thể vỡ ra, gây lở loét, chảy mủ lâu dần có thể xuất hiện cần phải nhiều lỗ rò hậu môn.

Nhiễm trùng chảy mủ: căn bệnh apxe hậu môn lâu ngày không nên chữa trị dẫn đến nhiều ổ apxe có thể mắc phải vỡ ra gây nhiễm chảy mủ làm cho phạm vi tổn thương ở hậu môn lan rộng hơn. Tình trạng này không các khiến cho người bị bệnh rất mệt mỏi mà còn khiến việc chữa trị khó khăn hơn rất nhiều.

Gây nhiễm nang lông: thời điểm bị apxe hậu môn khu vực cụt và hậu môn thường xuyên tại trong tình trạng ướt át do nhiều ổ apxe tiết dịch liên tục, mà trong những chất dịch này lại chứa nhiều vi rút cần phải rất dễ tiếp diễn tình trạng nhiễm nang lông.

Gây táo bón: căn bệnh Apxe hậu môn dẫn tới hiện tượng căng cứng xung quanh hậu môn, đau đớn mỗi lần đi đi ngoài vì vậy người bị bệnh có thể có tâm lý sợ đi đại tiện, nhịn không đi đi ngoài. Việc nhịn đi đại tiện liên tục dẫn tới hiện tượng táo bón tại người bệnh khiến cho tình trạng căn bệnh ngày càng nặng nề hơn và thậm chí có thể dẫn tới bệnh trĩ.

Gây biến chứng tới đời sống tình dục: Tâm lý giấu bệnh, sợ đối phương biết cùng với việc lúc giao hợp sẽ mắc phải phiền toái cần thiết bệnh nhân không muốn quan hệ tình dục làm cho chuyện chăn gối mắc phải ảnh hưởng.

Làm thế nào khi mắc phải apxe hậu môn?


Đi thăm khám nhanh nhất có thể: thời gian nhận biết khu vực hậu môn có các dấu hiệu của bệnh apxe cần phải nhanh chóng tới nhiều phòng khám để kiểm tra ngay. do chỉ thời gian được xét nghiệm và trị bệnh bằng những phương pháp phù hợp thì căn bệnh mới sẽ được trị bệnh dứt điểm được. Điều tối kị khi gặp phải apxe hậu môn đó là tự điều trị ở nhà bằng việc dùng thuốc luôn những phương pháp điều trị mà chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Vệ sinh hậu môn sạch có thể nhưng không được vệ sinh quá nhiều lần. lúc vệ sinh, sẽ ngâm hậu môn vào nước ấm để thực hành dịu bớt các cơn đau. sẽ nhỏ thêm mấy giọt tinh dầu vào nước để cơ thể sẽ thư giãn hơn.

Sau khi đi vệ sinh cần thiết vệ sinh thật sạch sẽ bằng nước sạch, dưới đó dùng khăn hoặc giấy mềm để tuân thủ khô vùng hậu môn. không nên mặc đồ lót quá chặt, cần mặc mọi đồi lót vừa vặn, có chất liệu là cotton để hậu môn được khô thoáng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống: Táo bón sẽ làm cho tình trạng căn bệnh ngày càng trầm trọng hơn. do đó người bệnh cần thiết điều chỉnh chế độ ăn uống để không bị bệnh táo bón như :bổ sung nhiều chất xơ giúp cơ thể, uống nhiều nước, giảm thiểu ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, không uống rượu, bia.
làm giảm quan hệ tình dục: thời gian quan hệ tình dục cần thiết nhẹ nhàng, đặc biệt không quan hệ tình dục bằng con đường hậu môn.

Bài viết bạn quan tâm:
cách chữa bệnh lậu
xét nghiệm lậu như thế nào
triệu chứng bệnh lậu ở miệng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét