Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Hỏi:


Chào bác sĩ, cách đây vài hôm mình có tham gia một trận đá bóng với mấy đồng nghiệp ở công ty. Trong lần đó tôi gặp phải ngã cũng không nghiêm trọng lắm, chỉ bị chảy máu bên ngoài nhưng điều khiến tôi lo ngại nhất thời gian này là tinh hoàn có cảm giác đau tức do va đập mạnh. Cơn đau có lúc cải thiện, có lúc ngưng. Tinh hoàn có xuất hiện vết bầm tím, ấn vào rất đau.

Những triệu chứng này đã xuất hiện vài ngày nhưng vẫn chưa thuyên giảm. tôi thì chưa lập gia đình nhưng rất căng thẳng căn bệnh ảnh hưởng tới xác suất sinh sản của mình sau này. Được biết phòng khám là địa chỉ uy tín trong hỗ trợ trị bệnh nhiều bệnh lý nam khoa. Vậy xin câu hỏi bác sĩ tình trạng đau tinh hoàn như trường hợp của mình sẽ hỗ trợ chữa bệnh được không? Rất mong nhận được giải đáp từ chuyên gia. Xin cảm ơn bác sĩ.

(Đinh Văn Tr, Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn,

Đau tinh hoàn là tình trạng không xa lạ đối với không ít đàn ông. Tình trạng này sẽ gặp ở các lứa tuổi, sẽ tới nguyên nhân những tình huống bất ngờ. triệu chứng luôn là mọi cơn đau ngang qua hoặc mọi cơn đau âm ỉ, dữ dội, đau buốt gây biến chứng lớn đến sinh hoạt hàng ngày, tính mạng tình dục cũng như chất lượng cuộc sống.

Đau tinh hoàn do mọi thương tổn bên ngoài mà bạn đang gặp phải không phải là trường hợp hiếm gặp, tình trạng này khá thường gặp. nhưng mà, bạn khá chủ quan đối với tình trạng tính mệnh của bản thân mình. Chấn thương tinh hoàn trong không ít trường hợp rất nguy hiểm, có thể dẫn tới tụ máu, nhiễm trùng nhiễm dẫn đến phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn. Trường hợp của bạn, tinh hoàn đau kèm theo mọi dấu hiệu bầm tím cải thiện, bạn cần thiết đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ xét nghiệm, xét nghiệm các thương tổn tại tinh hoàn từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị khoa học.

Tùy thuộc vào tình trạng tổn thương tại khu vực tinh hoàn mà bác sĩ sẽ chỉ định bằng các cách không giống nhau. bệnh nhân sẽ được chỉ định bằng sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm (đối với trường hợp nhiễm tinh hoàn nhẹ) hay có thể phải can thiệp phẫu thuật đối với trường hợp chấn thương tinh hoàn nặng.

Bạn đừng nên chần chừ, chủ quan đối với tình trạng bệnh của mình bởi nếu không hỗ trợ trị bệnh kịp thời tình trạng này sẽ gây nên những ảnh hưởng nguy hiểm.

Bạn hãy đến các cơ sở y tế để được chuyên gia xét nghiệm và hỗ trợ chữa bệnh kịp thời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét