Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Để chữa trị trĩ ngoại lợi ích tốt lâu dài, người bệnh ngoài việc tuân thủ theo quy trình chữa trị của bác sĩ thì cũng phải xây dựng giúp mình chế độ dinh dưỡng khoa học trong thời kỳ điều trị. Vậy căn bệnh gì ngoại cần thiết ăn gì và kiêng ăn gì?


Xem thêm:
bệnh giang mai là gì
bieu hien benh giang mai
bệnh giang mai ở nữ

Bị trĩ ngoại nên ăn gì?


Uống nhiều nước


Những người bị trĩ ngoại cần phải uống thật nhiều nước, sẽ là nước lọc, nước rau luôn nước trái cây nhưng ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày. Mỗi buổi sáng sau lúc thức dậy nên uống một cốc nước lạnh để kích thích ham muốn tiêu hóa. Ngoài ra các loại nước thảo dược như nước rau má, nước ép rau diếp cá thường nước đu đủ rất tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ ngoại.

Ẳn nhiều rau củ quả


Bên cạnh việc bệnh nhân trĩ ngoại cần thiết uống không ít nước mỗi ngày, việc bổ sung rất nhiều món ăn có chứa nhiều chất xơ vào khẩu ăn hàng ngày cũng là rất cần phải. bởi rất nhiều chất xơ có công dụng giữ nước tại đường ruột cần phòng chống được biểu hiện táo bón giúp người bị bệnh. các loại rau củ quả có tính mát chứa nhiều chất xơ tốt cho người bị bệnh trĩ như rau cải xanh, quả đu đủ, cà rốt, nhiều loại đậu đỗ, súp lơ xanh… và nhiều loại ngũ cốc. Ngoài ra, những loại bưởi, cam, quýt cũng là mọi món ăn vừa giúp thanh nhiệt cơ thể vừa cung cấp không ít chất xơ.

Món ăn chứa nhiều sắt


Dấu hiệu thường gặp nhất thời điểm mắc phải trĩ ngoại là chảy máu vùng hậu môn. giai đoạn đầu máu chảy ít và lẫn trong phân nhưng càng về dưới lúc mức độ bệnh trĩ ngoại tiến triển hơn có thể khiến máu chảy thành giọt, thành tia. Nếu không được trị kịp thời có thể làm theo biến mất rất nhiều máu của cơ thể, dẫn tới căn bệnh thiếu máu. vì thế, thời điểm trị bệnh trĩ ngoại cần phải cung cấp một vài những loại thực phẩm chứa không ít sắt trong khẩu phần ăn như gan, cá ngừ, nho khô, hạt hướng dương, mộc nhĩ, rau cần, vừng, dưa đỏ…

Món ăn nhuận tràng


Các loại rau diếp cá, rau đay, rau mồng tơi thường lá rau khoai lang có tính thanh mát nhuận tràng đất được, cho giúp liệu trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Với các người mắc bệnh trĩ ngoại cần thiết ăn những loại rau trên luôn để phòng chứng táo bón lâu ngày – căn nguyên hay gây ra lòi dom ngoại. Ngoài ra, người bị bệnh có thể áp dụng thêm chuối, đây cũng là loại quả có giá chữa trị nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn nên dùng một quả chuối hoặc ăn ít dưa hấu.

Bệnh trĩ ngoại kiêng ăn gì?


Ngoài mọi món ăn nên bổ sung vào dinh dưỡng hàng ngày, bệnh nhân trĩ ngoại cũng cần lưu ý kiêng ăn một vài loại món ăn sau đây:

– Đồ ăn không ít muối có thể giữ nước trong cơ thể tuân thủ triệu chứng của lòi dom ngoại nguy hiểm hơn.

– Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo luôn gây khó tiêu và làm theo cơ thể dễ bị nóng trong, khiến bệnh trĩ bị nặng hơn.

– Giảm thiểu cà phê rượu bia và những món ăn chứa cafein, đồ uống hay nước ngọt có gas.…

Những gia vị cay, nóng như ớt, hồ tiêu, hành gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột và luôn tạo cảm thấy khó chịu thời điểm phân đi qua hậu môn.

– Bánh mì, bánh ngọt, socola và các loại đồ ăn ngọt có thể gây chứng táo bón và tăng phản ứng hậu môn ngứa ngáy khó chịu hơn.

– Kiêng tuyệt đối thực phẩm nào đã gây dị ứng giúp bệnh nhân trĩ ngoại trước đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét